ANh 5

5 TIÊU CHÍ ĐỂ ĐÁNH GIÁ MỘT KHÁCH SẠN “ĐẸP”



Một khách sạn được cho là đẹp thường phải mang trong mình nhiều yếu tố. Ngoài việc phải đạt chuẩn theo tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn được công bố thì còn cần phải có nhiều yếu tố khác để đẹp cả trong mắt khách hàng. Những website uy tín để đánh giá khách sạn như forbestravelguide.com, tripadvisor.com và virtualtourist.com đã đưa ra 10 tiêu chí đánh giá một khách sạn đẹp như : “  Độ an toàn, Sự sạch sẽ, Sự thân thiện và hiếu khách của tập thể nhân viên, Sự yên tĩnh, Vị trí đẹp, Chất lượng phòng, Ẩm thực, Quang cảnh nhìn từ cửa sổ phòng, Kết nối internet và Chất lượng dịch vụ. ”Trong 10 tiêu chí này thì để một khách sạn được coi là đẹp thì có thể tổng hợp thành 5 vấn đề chính như sau:
Thiết kế khách sạn:
Một khách sạn đẹp theo đúng nghĩa đen phải là một khách sạn có thiết kế đẹp, sang trọng và phù hợp. Cái đẹp thì mỗi người sẽ nhìn một cách khác nhau, có người thích phong cách châu âu, có người thích phong cách tân cổ điển, có người lại thích thiết kế khách sạn theo phong cách năng động, hiện đại. Tuy nhiên, tất cả chúng đều hướng đến sự thoải mái và tiện nghi cho khách hàng khi chọn lưu trú và nghỉ dưỡng tại khách sạn của bạn.
Để có một thiết kế khách sạn đẹp và phù hợp với ngành kinh doanh khách sạn thì bạn cần chăm chút nhiều hơn đến phần nội thất bên trong, đặc biệt là nội thất phòng ngủ. Mọi sự sắp xếp đồ đạc hay trang trí đều cần phải có khoa học và phù hợp với khách sạn của bạn từ màu sắc cho tới thiết kế. Tránh việc xung đột phong thủy hoặc sắp xếp đồ đạc gây cảm giác khó chịu, không thoải mái cho khách lưu trú.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ phong cách tân cổ điển đẹp . Những tiêu chí đánh giá một khách sạn đẹp
Vệ sinh sạch sẽ:
Vệ sinh là một điều cực kỳ quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Có thể nói, đây chính là một yếu tố sống còn mà bạn không thể xem nhẹ. Sẽ thế nào nếu khách hàng thấy vết bẩn trên chăn ga gối khách sạn của bạn, những chiếc khăn bông không được sạch hay sàn nhà có sạn? Hẳn là đứng ở địa vị một khách hàng bạn sẽ không hề thích điều này ở một khách sạn chuyên nghiệp phải không nào. Vì thế, vệ sinh luôn là yếu tố được các khách sạn lớn rất chú trọng và coi nó như một nguyên tắc sống còn của mình. Hãy đảm bảo những nhân viên dọn vệ sinh khách sạn luôn thường trực và dọn sạch căn phòng cũng như những khu vực khác của khách sạn. Một khách sạn có vệ sinh sạch sẽ được khách hàng rất yêu thích và lựa chọn lưu trú thường xuyên hơn.
Thái độ phục vụ:

Thái độ phục vụ là một trong những vấn đề được du khách đánh giá nhiều nhất trên website nổi tiếng tripadvisor.com. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những dòng đánh giá sự không hài lòng về thái độ phục vụ của nhân viên khách sạn. Là những thượng đế, khách hàng luôn mong muốn nhận được chất lượng phục vụ tốt. Không chỉ là thiết kế đẹp, dịch vụ đầy đủ mà những nụ cười, những câu nói, sự nhiệt tình, niềm nở trong giao tiếp cũng giúp khách sạn của bạn đẹp hơn trong mắt khách hàng. Đặc biệt, với những khách sạn 3,4,5 sao thì thái độ phục vụ lại càng được khách hàng yêu cầu cao hơn.những tiêu chí đánh giá một khách sạn đẹp
Vị trí:
Nếu khách sạn của bạn được đặt ở khu du lịch biển thì hẳn là du khách sẽ muốn nó càng gần biển càng tốt. Nói như vậy cũng đủ cho thấy rằng, vị trí là một yếu tố hết sức quan trọng trong việc có được một khách sạn đẹp. Bởi, một khách sạn có vị trí gần trung tâm, view thoáng đẹp, thuận tiện cho việc thăm quan du lịch hay những dịch vụ xung quanh như chợ, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí là những chi tiết được khách hàng chú ý hơn cả. Nếu khách sạn của bạn có vị trí đẹp thì chắc chắn lượng khách sẽ đông hơn rất nhiều.

Thiết bị đồ dùng trong khách sạn:
Thiết bị đồ dùng trong khách sạn hay các thiết bị tiện nghi trong khách sạn cũng là một yếu tốt không nên xem nhẹ. Ngoài việc đảm bảo được tiêu chuẩn đánh giá sao khách sạn với các vật dụng cần thiết bạn cũng nên trang bị cho khách sạn của mình những trang thiết bị khách sạn phù hợp. Phù hợp ở đây có nghĩa là phù hợp với đẳng cấp sao của khách sạn và phù hợp với đối tượng khách hàng mà khách sạn của bạn hướng tới. Mỗi một đối tượng khách hàng sẽ cần có những đồ dùng vật dụng khác nhau bạn nên tìm hiểu và sử dụng những chi tiết đồ dùng phù hợp với họ.
Bộ mẫu Daewoo C250 Vietphuc01 1 - 5 tiêu chí để đánh giá một khách sạn "đẹp"
Những thiết bị đồ dùng trong phòng ngủ khách sạn là những chi tiết bạn nên chú ý hơn cả. Bởi phần lớn thời gian khách lưu trú tại khách sạn là ở phòng ngủ nên cần phải chăm chút hơn tới những đồ dùng trong phòng như: chăn ga gối đệm, khăn bông, bàn chải kem đánh răng, dầu gội sữa tắm, những vật dụng cần thiết trong bộ đồ amenities khách sạn để phù hợp hơn với tiêu chuẩn cũng như chất lượng phục vụ của khách sạn. Tuy nhiên cũng không nên lãng phí sử dụng những đồ amenities khách sạn đắt tiền không phù hợp với tiêu chuẩn khách sạn.
Với những tiêu chí để có một khách sạn đẹp như trên thì bạn cũng đã có những gợi ý để thiết kế và xây dựng cho mình một khách sạn đẹp và có thể giữ chân khách hàng của bạn lâu dài.

Các tin khác

CÁC ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG NỔI TIẾNG TẠI QUẢNG BÌNH

Độc đáo rượu cần Macoong

Món ngon Quảng Bình

Ngon như bánh bèo tôm chấy Đồng Hới

11 đặc sản Quảng Bình dân dã mà ngon miệng

10 món ngon phải thử khi đến Đà Lạt nghỉ lễ

Những quán bún mọc gà nhất định phải thử ở Hà Nội

nothing nothing